Friday 29 October 2010

The Last Airbender มหาศึก 4 ธาตุ จอมราชันย์

Keyword:

The Last Airbender มหาศึก 4 ธาตุ จอมราชันย์

Description:

โลกตกอยู่ในเพลิงสงคราม ไม่มีใครหน้าไหนที่มีพลังมากพอจะหยุดยั้งการทำลายล้างที่มิอาจหลีกเลี่ยงได้...จนกระทั่งบัดนี้

          เป็นเวลาเกือบหนึ่งศตวรรษเต็ม ๆ ชาติแห่งไฟได้ลงมือก่อความรุนแรงเพื่อหวังจะครองโลกที่พวกเขาเคยปกครองร่วม กับอีกสามชนชาติ อันได้แก่ ชาติลม, ชาติน้ำ และชาติดิน ชนชาติไฟยื่นข้อเสนอให้สามชนชาติที่เหลือที่กำลังตกเป็นเบี้ยล่างเพียงทาง เดียวเท่านั้น นั่นหมายถึง ถ้าไม่ยอมจำนนอย่างสิ้นเชิง ก็ต้องโดนทำลายล้างจนสิ้นซาก

          เมื่อชาวบ้านพยายามปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของตัวเองอย่างไร้หวัง พวกเขาสนับสนุนคนเพียงไม่กี่คนที่ถูกเลือก และมีความสามารถที่จะควบคุมธาตุประจำชนชาติ และใช้มันได้ดังใจประสงค์ อย่างไรก็ดี เจ้าแห่งไฟที่มีกองทัพและอาวุธทำลายล้างมหาศาล ลงมือกำจัดเจ้าแห่งลมทุกคนบนโลก และบัดนี้ พวกเขากำลังหันมาวางแผนกำจัดชนชาติน้ำ ที่ตั้งมั่นอยู่ในป้อมปราการทางด้านเหนือ 

          วันหนึ่ง คาตาร่า เจ้าแห่งน้ำ (นิโคล่า เพลท์ซ) กำลังฝึกฝนฝีมืออยู่กับซ็อกก้า พี่ชายของเธอ (แจ็คสัน แร็ธโบน) นั่นคือตอนที่พวกเขาพบเด็กชายนามว่า แอง (โนอาห์ ริงเกอร์) แต่เมื่อเห็นได้ชัดว่าแองมีความสามารถในการควบคุมลมได้ คาตาร่ากับซ็อกก้ารู้ตัวว่าพวกเขาได้พบเจ้าแห่งลมคนสุดท้ายแล้ว แองที่อยู่ในร่างอวตารตามคำพยากรณ์ที่ว่า จะมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นที่สามารถควบคุมธาตุทั้งสี่ได้ทั้งหมด เจ้าแห่งลมที่ยังวัยเยาว์ผู้นี้ก็คืออาวุธชิ้นสุดท้ายที่จะสามารถตอบโต้การ รุกรานของชนชาติไฟ และกู้สมดุลมาสู่โลกที่แตกแยกด้วยภัยสงครามได้ แต่เขาจะสามารถใช้ทักษะในการควบคุมธาตุ และกลายมาเป็นวีรบุรุษอย่างที่เขาต้องเป็น ก่อนทุกอย่างจะสายเกินไปได้หรือไม่ 

          เอ็ม ไนท์ ชยามาลาน ผู้กำกับ/ ผู้อำนวยการสร้าง/ มือเขียนบทที่ได้ชื่อว่าเป็นปรมาจารย์ในการเล่าเรื่องได้อย่างสุดโลดโผน (เขาเป็นเจ้าของผลงานอย่าง The Sixth Sense, Signs, Unbreakable ได้นำเอาการ์ตูนซีรีส์สุดฮิตอย่าง The Last Airbender มาขึ้นจอใหญ่ ด้วยการสร้างโลกอันสุดยิ่งใหญ่ตระการตาที่เพียบไปด้วยงานสเปเชียลเอฟเฟ็กต์ อลังการ ฉากแอ็กชั่นยิ่งใหญ่ และการผจญภัยสุดตื่นเต้น

          ภาพยนตร์เรื่องนี้อัดแน่นไปด้วยทีมนักแสดงรุ่นใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ และความสามารถ ได้แก่ โนอาห์ ริงเกอร์, นิโคล่า เพลท์ซ และแจ็คสัน แร็ธโบน ร่วมด้วย เดฟ พาเทล (พระเอกหนุ่มจากภาพยนตร์สุดฮิต Slumdog Millionaire) ผู้รับบทเป็นเจ้าชายซูโก้ เจ้าชายแห่งชาติไฟที่เต็มไปด้วยความพยาบาท,  ชอว์น ทู้บ (Iron Man) ในบทลุงไอโรห์ผู้เสียสละของซูโก้ที่คอยเข้ามาช่วยเหลือให้หลานรักสมหวัง, อาซีฟ แมนด์วี (Spider-Man 2) รับบทผู้บัญชาการจ้าว แห่งชนชาติไฟนายพลที่ไร้จิตสำนึก และคลิฟฟ์ เคอร์ติส (Live Free or Die Hard) รับบทเจ้าแห่งไฟโอไซ ผู้พร้อมกำจัดทุกคน แม้แต่เลือดเนื้อ ถ้าคิดมาขวางทางเขา

          The Last Airbender สร้างจากการ์ตูนซีรีส์เรื่อง Avatar : The Last Airbender ซึ่งเป็นผลงานการสร้างของ ไมเคิล ดังเต้ ดิมาร์ติโน่ และไบรอัน โคนีทซ์โก้ ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างบริหารของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย และผู้ที่เข้ามาทำหน้าที่ผู้อำนวยการสร้าง ร่วมกับชยามาลาน ก็คือ แซม เมอร์เซอร์ (The Sixth Sense, Unbreakable, The Village) และแฟรงก์ มาร์แชลล์ (ภาพยนตร์ชุด Bourne, ภาพยนตร์ชุด Indiana Jones) เสริมทีมด้วยผู้อำนวยการสร้างบริหารอย่าง แคธลีน เคนเนดี้ (Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull, War of the Worlds) และสก็อตต์ อาเวอร์ซาโน่ (Killers, The School of Rock)

          ทีมสร้างสรรค์หลังกล้องที่เข้ามาร่วมงานกับชยามาลาน ได้แก่ ผู้กำกับภาพเจ้าของรางวัลออสการ์ แอนดรูว์ เลสนี่, เอซีเอส, เอเอสซี (ภาพยนตร์ไตรภาค The Lord of the Rings), โปรดักชั่น ดีไซเนอร์ ฟิลิป เมสซิน่า (ภาพยนตร์หลายภาคของ จอร์จ คลูนี่ย์ เรื่อง Ocean’s), ผู้ลำดับภาพเจ้าของรางวัลออสการ์ คอนราด บัฟฟ์, เอซีอี (Titanic) และผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย จูเดียนน่า มาคอฟสกี้ (Harry Potter and the Sorcerer's Stone) ผู้เข้ามาทำหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างร่วม ได้แก่ โฮเซ่ แอล ร็อดริเกซ (The Happening) ส่วนผู้ทำหน้าที่แต่งดนตรีประกอบให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือคอมโพเซอร์ผู้ เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้วหลายครั้งอย่าง เจมส์ นิวตัน ฮาวเวิร์ด (The Dark Knight) ส่วนผู้สร้างงานวิชวลเอฟเฟ็กต์ และแอนนิเมชั่นให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือบริษัทสุดยอดด้านงานเอฟเฟ็ก ต์อย่าง อินดัสเทรียล ไลต์ แอนด์ เมจิค  (Avatar)




The Last Airbender มหาศึก 4 ธาตุ จอมราชันย์ 1
The Last Airbender มหาศึก 4 ธาตุ จอมราชันย์ 2
The Last Airbender มหาศึก 4 ธาตุ จอมราชันย์ 3
The Last Airbender มหาศึก 4 ธาตุ จอมราชันย์ 4
The Last Airbender มหาศึก 4 ธาตุ จอมราชันย์ 5
เครดิต นี่หรือวัยรุ่น

0 comments:

Post a Comment

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | coupon codes