Monday 14 February 2011

Thai Movie The Letter

Category : Thai Movie / Love / Sad
Movie from : www.youtube.com
Number of file : 10


เรื่องย่อ The Letter
สำหรับ ดิว (แอน ทองประสม) อาชีพโปรแกรมเมอร์สาวในเมืองใหญ่ ที่ต้องเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ให้กับบริษัทเวบไซต์แห่งหนึ่ง ชีวิตมีเพียงจอมอนิเตอร์คอมพิวเตอร์ ซึ่งดึงเอาเวลาส่วนใหญ่ในชีวิตไปเกือบหมด ยังดีที่มี เกด (สุพิชญา จุลวัฒฑะกะ) เพื่อนรักเพียงคนเดียวที่อาศัยอยู่ด้วยกัน จนกระทั่ง ความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในชีวิตได้เริ่มต้นขึ้น เมื่อดิวต้องเดินทางขึ้นเชียงใหม่ หลังจากได้รับจดหมายแจ้งข่าวการเสียชีวิตของยายเล็ก ญาติห่างๆ ที่ทิ้งมรดกเป็นบ้านหลังเล็กที่แสนอบอุ่น และไร่กระเทียมไว้ให้

ที่นั่นดิวได้พบกับ ต้น (อรรถพร ธีมากร) นักวิจัยหนุ่มประจำสถานีวิจัยทางการเกษตรที่เชียงใหม่ ให้ความช่วยเหลือดิวและเกด ที่ต้องพบกับอุบัติเหตุโดยไม่ได้ตั้งใจ ในระหว่างการเดินทางกลับกรุงเทพ ทำให้ต้องเสียเวลาอีก 6 ชม. เพื่อรอรถกลับกรุงเทพเที่ยวต่อไป เกดและดิวจึงมีโอกาสได้แวะศูนย์วิจัย ซึ่งเป็นที่ทำงานของต้น นั่นทำให้ดิวได้สัมผัสถึงความอบอุ่นอ่อนโยนที่มีอยู่ในตัวต้น และยังได้รู้ว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา ในชีวิตของชายหนุ่มที่แสนบอบบางคนนี้ มีหลายสิ่งหลายอย่าง ที่ไม่ได้ต่างอะไรไปกับสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตของเธอเลย โดยเฉพาะการต้องเติบโตท่ามกลางความเหงา ที่แสนโดดเดี่ยวอย่างคุ้นเคย สำหรับต้น นอกจากรุ่นพี่ รุ่นน้องและเพื่อนๆ ที่ศูนย์วิจัยแล้ว ดูเหมือนว่า ‘ต้นบ๊วย’ สูงใหญ่ ที่ตั้งตระหง่านอยู่ในพื้นที่ของศูนย์วิจัย จะเป็นเพียงสิ่งมีชีวิตเดียว ที่เปรียบได้กับญาติที่เหลืออยู่ของต้น เพราะทันทีที่ลืมตามองดูโลกได้ไม่นาน เขาก็ต้องสูญเสียแม่และพ่อในเวลาต่อมา

ดูเหมือนว่าความเรียบง่ายที่แสนอบอุ่น ของดอยอ่างขางและเชียงใหม่ ยังคงอยู่ในความรู้สึกในใจของดิว ถึงแม้ว่าตอนนี้ตนเองได้กลับมาสู่โลกแห่งความเป็นจริง ที่เต็มไปด้วยชีวิตที่เร่งรีบ และเต็มไปด้วยการแข่งขันอีกครั้ง ในขณะที่เพื่อนรักอย่างเกด ยังคงตื่นเต้นไปกับนัดบอด ที่กำลังจะเกิดขึ้นกับเพื่อนชายที่ติดต่อ และแชตทางอินเตอร์เนต วันเวลาผ่านไป ทั้งปีใหม่ และวาเลนไทน์ โดยมีสิ่งพิเศษเล็กๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตของดิว คือการได้มีเพื่อนใหม่อย่างต้น ที่ยังคงติดต่อกันหลังจากกลับจากเชียงใหม่ในครั้งนั้น ผ่านโทรศัพท์ซึ่งเป็นสื่อกลาง ที่ทางคู่ได้บอกเล่าความเป็นไปที่เกิดขึ้น ในแต่ละวันของกันและกัน

จนกระทั่ง เกิดเซอร์ไพรส์บางอย่างขึ้นกับดิวโดยไม่ทันตั้งตัว เมื่อได้พบกับต้นที่เดินทางมาหาดิวถึงกรุงเทพ และสูญเสียเพื่อนรักอย่างเกด ที่เสียชีวิตจากการนัดบอดกับเพื่อนชาย ที่ติดต่อกันทางอินเตอร์เนต สิ่งที่เกิดขึ้น ร้ายแรงเกินกว่าที่หัวใจอันบอบช้ำของดิว จะรับได้จากความเจ็บปวดที่เกิดขึ้น ทำให้ดิวตัดสินใจหันหลังให้กับกรุงเทพ เดินทางมุ่งหน้าสู่เชียงใหม่ เพื่อพบกับความอบอุ่นเดียวในชีวิตที่เหลืออยู่

ดิวตัดสินใจ ปักหลักใช้ชีวิตอยู่ในบ้านที่ยายเล็กทิ้งไว้ให้ พร้อมกับรับงานจากกรุงเทพ โดยมีต้นที่คอยห่วงใย หมั่นแวะมาเยี่ยมเยียน และคอยให้กำลังใจ จนดิวสามารถกลับมายืนหยัดใช้ชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ ผ่านคืนและวันที่พร้อมกลับมางดงามได้อีกครั้ง..

ในที่สุดแล้ว ต้นและดิวก็ได้พบกับสิ่งที่ทั้งคู่ต่างเฝ้าตามหามาตลอดชีวิต เมื่อพรหมลิขิตได้นำให้คน 2 คน ที่อาจจะอยู่ที่ใดก็ตามในโลกได้มาพบกัน ความห่วงใย และสิ่งดีๆ ที่ต่างฝ่ายต่างหยิบยื่น และเติมเต็มให้แก่กัน ล้วนเอ่อล้นไปด้วยความสุขที่ทั้งคู่สัมผัสได้ มันคือรักแท้ ที่เป็นทั้งรักแรก และรักเดียวในชีวิตของทั้งดิวและต้น หลังจากแต่งงาน ต้นย้ายมาอยู่กับดิว ในบ้านที่เต็มไปสายใยแห่งรักที่แสนอบอุ่น และไม่มีวันสูญสิ้น ทั้งในเรื่องราวความรักของต้นกับดิวเอง และของยายเล็ก เมื่อต้นได้พบกับข้าวของในอดีตที่ถูกเก็บไว้ของยายเล็ก ในนั้นมีจดหมายรักที่บอกเรื่องราวในอดีตฉบับหนึ่ง ซึ่งถ่ายทอดความรู้สึกในรักที่มีอยู่อย่างเหลือล้น ของชายคนหนึ่งที่มีต่อยายเล็ก ต้นประทับใจในข้อความและสิ่งที่ปรากฏอยู่ในจดหมายมาก จนมีความคิดว่า วันหนึ่งอยากเขียนจดหมายแบบนี้บ้าง

ความรักมีความหมายและมีคุณค่าสำคัญ ที่เติมเต็มชีวิตให้กับหลายๆ คนรวมทั้งดิว แต่ดูเหมือนว่าทุกสิ่งทุกอย่างในโลก ล้วนถูกกำหนดไว้ และยากที่จะเปลี่ยนแปลง เหมือนการที่สวรรค์กำหนดให้ต้นมาพบกับดิว และพรากต้นไปจากดิว ไม่นานนัก หลังจากความสุขที่เกิดขึ้นในชีวิตของทั้งคู่ ต้นเกิดไม่สบายอย่างหนัก จนในท้ายที่สุดพบว่าตนเองเป็นโรคร้าย และเหลือมีเวลาเหลืออยู่เพียงน้อยนิด แล้วในที่สุด ดิวต้องพบกับความสูญเสียครั้งร้ายแรงที่สุดในชีวิต คือสูญเสียต้นไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ ดูเหมือนหัวใจที่บอบช้ำของดิว มันอ่อนแอเกิดที่จะเยียวยาได้อีกครั้ง เมื่อต้องใช้ชีวิตเพียงลำพังด้วยตัวคนเดียว ในโลกที่แสนกว้างใหญ่ใบนี้…

จนกระทั่ง ได้เกิดเหตุการณ์บางอย่างที่ไม่มีใครคาดคิด เกิดขึ้นกับชีวิตของดิว – - การมาถึงของจดหมาย จากลายมือที่แสนคุ้นเคย จากคนเดียวในดวงใจ ผู้เป็นรักแรก รักแท้ และเป็นรักเดียวของดิว… มันเป็นจดหมายรัก …ที่ต้นเขียนถึงดิว



Test file Movie before >>>Play All<<<

!!!test file movie by click play button before play all for check file remove or no remove.

0 comments:

Post a Comment

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | coupon codes