Thursday 2 April 2009

องค์บาก 2

ชื่ออังกฤษ Ong Bak 2

องค์บาก 2 Ong Bak 2
ประเภท Action

เรื่องย่อ

เทียน (พนม ยีรัมย์) เป็นเด็กหนุ่มที่ถือกำเนิดในฤกษ์พระกาฬ คืนวันอังคาร ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 9 ปีขาล พระครูปั้นทำนายว่า เมื่อเทียนเติบใหญ่ภายใต้วังวนแห่งคมดาบและกลิ่นคาวเลือด จะนำมาซึ่งความสูญเสียของชีวิตและเลือดเนื้อของผู้คนจำนวนมาก บิดาของเทียน ขุนสีหเดโช (สันติสุข พรหมศิริ) จึงสั่งห้ามมิให้เทียนแตะต้องสรรพวุธใดๆ

ขุนสีหเดโชส่งตัวเทียนไปให้ ครูบัว (นิรุตติ์ ศิริจรรยา) ช่วยบ่มเพาะสมาธิ และสอนวิชาโขน นาฏศิลป์ชั้นสูงซึ่งถือกำเนิดมาก่อนพุทธศตวรรษที่ 16 รวมทั้งสอนเรื่องสมุนไพรและการปรุงยา โดยมี พิม (พริมรตา เดชอุดม) ลูกสาวของครูบัวคอยให้ความช่วยเหลือ และมี ไอ้เหม็น (เพ็ชรทาย วงศ์คำเหลา) เป็นเพื่อนเล่น

พระยาราชเสนา (ศรัณยู วงษ์กระจ่าง) ผู้กระหายอำนาจ วางแผนลอบสังหารขุนสีหเดโชทั้งครอบครัว ทว่าเทียนเล็ดรอดจากการสังหารหมู่อย่างหวุดหวิด พร้อมพกเอาความคลั่งแค้นที่ฝังลึกอยู่ในจิตใจหลบหนีไป จนเทียนได้พบกับ เชอนัง (สรพงษ์ ชาตรี) หัวหน้ากองโจรผาปีกครุฑผู้ยิ่งใหญ่ และกลายเป็นสมาชิกกองโจรในที่สุด

ในกองโจร เทียนได้ฝึกฝนการต่อสู้ทุกรูปแบบจากเหล่าปรมาจารย์ผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขา วิชา ไม่ว่าจะเป็นหมัดมวย เวทย์มนตร์คาถา ดาบ กระบอง วิชากล และการใช้ระเบิด เมื่อเทียนเติบใหญ่เป็นหนุ่มนักสู้ที่เก่งกาจ เขาออกเดินทางไปแก้แค้น ตั้งใจจะสังหารเจ้าพระยาราชเสนาด้วยน้ำมือตนเอง แต่ความเยาว์และความรุ่มร้อน ทำให้เทียนแก้แค้นไม่สำเร็จและถูกจับทรมาน

พิมและครูบัวช่วยเหลือเทียนจนรอดชีวิตมาได้ เทียนได้กลับมาฝึกฝนสมาธิอีกครั้ง ครูบัวที่ปัจจุบันกลายเป็นพระบัวเปิดทางให้เทียนค้นพบปริศนาธรรมในวิชา นาฏศิลป์ชั้นสูงอย่างโขน เทียนได้หล่อหลอมจิตวิญญาณแห่งพลังศรัทธาสมาธิเข้ากับโขนโบราณ ก่อเกิดเป็นนาฏยุทธ ศิลปะการต่อสู้ที่อ่อนช้อย สง่างาม และทรงอานุภาพอย่างที่ยากจักหาสิ่งใดมาทัดเทียม






























0 comments:

Post a Comment

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | coupon codes