Sunday 28 August 2011

ดูซีรีย์ Bride from Hanoi ปิ๊งรักลัดฟ้าที่ฮานอย









ขอ เกริ่นถึงละครนิดหน่อยว่า Bride From Hanoi ปิ๊งรักลัดฟ้าที่ฮานอย เป็นละครตอนพิเศษ ที่จัดทำขึ้นแค่ 2 ตอนเท่านั้น เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการครบรอบ 30 ปี หลังจากที่สงครามเวียดนามสิ้นสุดลง โดยละครเรื่อง Bride From Hanoi ปิ๊งรักลัดฟ้าที่ฮานอย ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของอึนอู (รับบทโดย ลี ดองวุค Lee Dong Wook) หมอหนุ่มชาวเกาหลีที่เข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศเวียดนาม ซึ่งทำงานเป็นแพทย์อยู่ที่ฮานอย และจะมีหญิงสาวชาวเวียดนามที่ชื่อทิพย์ (รับบทโดย คิม อกบิน Kim Ok-Bin) คอยเป็นล่ามระหว่างคุณหมออึนอูและคนไข้ เพื่อให้หมออึนอูและคนไข้ได้สื่อสารกันเข้าใจ ด้วยความสนิทสนมทำให้อึนอูตกหลุมรักทิพย์มานาน แต่เขาก็ไม่แน่ใจว่าทิพย์จะคิดยังไงกับเขา เพราะดูเหมือนทิพย์ยังมีอะไรบางอย่างที่ติดค้างอยู่ในใจ และยากที่จะบอกรักกับใครสักคน











วัน หนึ่งพ่อของอึนอูเสียชีวิตอย่างกะทันหัน ทำให้อึนอูต้องรีบกลับเกาหลีอย่างเร่งด่วน โดยอึนอูได้ฝากข้อความถึงทิพย์โดยผ่านพี่สาวของเธอว่า "เขากำลังจะกลับเกาหลี แต่เขาอยากพบกับทิพย์มาก ถ้าทิพย์ยังอยากพบเขาอยู่ ก็ให้ไปส่งเขาที่สนามบินหน่อย" ด้วยความที่พี่สาวของทิพย์เคยแต่งงานกับหนุ่มเกาหลีคนหนึ่ง และมีลูกด้วยกันหนึ่งคน แต่หนุ่มเกาหลีคนนั้นก็ทิ้งพี่สาวของทิพย์ให้อยู่กับลูกตามลำพัง ทำให้พี่สาวทิพย์ฝังใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ และขอร้องให้ทิพย์อย่าได้คบกับหนุ่มเกาหลีเป็นแฟนเด็ดขาด ซึ่งพี่สาวของทิพย์ก็ไม่ได้บอกกับทิพย์ว่า อึนอูกำลังเดินทางกลับไปเกาหลี ทำให้วันที่อึนอูต้องกลับเกาหลีนั้น เกิดความเข้าใจผิดระหว่างทิพย์และอึนอู ซึ่งอึนอูมองว่าทิพย์คงไม่อยากพบเขาอีกก็เลยไม่มาส่งเขา ส่วนทิพย์ก็มองในมุมกลับกันว่า อึนอูไปเกาหลีโดยไม่บอกเธอ และทิ้งให้เธออยู่ตามลำพัง







จาก วันนั้นความสัมพันธ์ของคนทั้งคู่ก็ดูเหมือนจะสิ้นสุดลง จนกระทั่งพี่ชายของอึนอูได้เดินทางมาที่เกาหลี เพื่อมาตามหาหญิงสาวชาวเวียดนามเพื่อที่จะไปแต่งงานด้วย ตามคำขอร้องของแม่ที่นับวันยิ่งอายุมากขึ้นไปทุกที ในที่สุดพี่ชายของอึนอูก็ได้พบกับคู่หมั้นของเขาที่เวียดนาม และชวนเธอกลับมาที่เกาหลีเพื่อให้มาพบกับน้องชายและแม่ของเขา จนกระทั่งเมื่ออึนอูได้มาพบกับเจ้าสาวชาวเวียดนามของพี่ชายตนเอง เขาก็รู้สึกเสียใจอย่างแรงเพราะว่าสาวเวียดนามคนนั้นก็คือทิพย์นั่นเอง เขาไม่รู้เลยว่าทิพย์ยอมมาแต่งงานกับพี่ชายของเขาเพื่ออะไร? มีคำถามที่คาใจอึนอูอีกมากมายเกี่ยวกับตัวทิพย์ ซึ่งเขาก็อยากรู้เหตุผลที่แท้จริงจากปากของเธอ

















0 comments:

Post a Comment

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | coupon codes