Saturday 27 August 2011

ดูซีรีย์ Cinderella’s Sister











อึนโจเป็นเด็กสาวที่ไร้ซึ่งอารมณ์และปิดกั้นตัวเองจากโลกภายนอกรวมถึงไม่ มี ความกระตือรือร้นต่อสิ่งรอบข้าง คนที่เลี้ยงดูเธอเป็นแม่เลี้ยงซึ่งเลี้ยงดูเธอมากว่า 18 ปี และในที่สุดแม่เลี้ยงก็ได้แต่งงานและนำอึนโจเข้าไปที่พักของพ่อเลี้ยงอีก เช่นกัน





ในบ้านของพ่อเลี้ยงที่หลังใหญ่โตอาจดูเหมือนมีความสุขแต่อึนโจกลับไม่มีี ความสุขแม้แต่น้อยเพราะเธอต้องพบเจอกับน้องเลี้ยง ฮโยซัน ซึ่งเป็นซินเดอเรลล่าของบ้านและได้รับความรักมากมายจากคนในบ้านรวมถึงแม่ของ เธอเพราะฮโยซันมีนิสัยร่าเริงสดใสนั่นเอง ทำให้อึนโจไม่สามารถทนต่อสถานการณ์นี้ได้ เมื่อเธอสูญเสียสิ่งเดียวที่เธอเป็นเจ้าของ ทำให้เธอตัดสินใจจะแก้แค้นฮโยซัน ‘ซินเดอเรลลาไม่ควรได้ความรักจากแม่เลี้ยง เธอทำผิดกฎ ฉันจะแก้แค้นเธอด้วยการแย่งทุกสิ่งที่เธอมีและจะมีไปจากเธอ แต่ว่าฉันควรจะทำอะไรก่อนดี?’







เรื่องนี้ทำให้นึกถึงวลีที่ว่า “แล้วพวกเขาก็อยู่อย่างมีความสุขตลอดกาล” เทพนิยายมักจะมีหนทางเป็นเช่นนี้ในตอนจบของเรื่อง ทุกคนคงจำได้ถึงเรื่องราวของซินเดอเรลล่าที่มีแม่เลี้ยงใจร้ายและพี่สาว (ลูกของแม่เลี้ยง) ที่พยายามตัดเท้าของตัวเองให้เข้ากับรองเท้าแก้ว แต่ในละครเรื่องนี้ จะกลับกลายเป็นเรื่องราวของตัวละครที่ถูกหลงลืม นั่นก็คือ พี่สาว (เลี้ยง) ของซินเดอเรลล่า ที่ถูกนำเสนอโดยตัวละคร ‘อึนโจ’ ซึ่งเป็นคนที่เรียกได้ว่าไม่มีอะไรเลยในตอนแรก และพยายามที่จะแย่งเอาสิ่งที่ซินเดอเรลล่า ‘ฮโยซัน’ มีไปทุกสิ่ง ยกเว้นความรักของแม่





ผู้เขียนบทละครเรื่องนี้ คิม คยู วาน กล่าวว่า ในตอนแรกที่เขียนเรื่องนี้ “คือจะเขียนอย่างไรให้เป็นเรื่องเล่าจากมุมมองของคนที่เป็นฝ่ายแย่งชิง ทุกอย่างจากอีกฝ่าย?” แล้วละครเรื่องนี้จึงเริ่มต้น





เมื่อตัวเอก อึนโจพยายามที่ละทิ้ง ถอยห่างจากแม่ของเธอ ซึ่งเป็นคนที่สร้างปมในใจให้เธอมาตลอด เธอก็ได้พบว่าพ่อเลี้ยงคนใหม่นั้นเป็นคนร่าเริง และได้พบน้องสาวคนใหม่ที่จิตใจดี แต่แย่งชิงความรักจากแม่ของเธอไป แม่เป็นคนเดียวในโลกที่เธอมี อึนโจจึงพยายามแย่งทุกอย่างที่เป็นของน้องสาวรวมทั้งรองเท้าแก้วและอัศวิน ที่มีชื่อว่า คีฮุน เล่นโดย ชอน จองมยอง





ละครเรื่องนี้พยายามที่จะบอกว่า ไม่มีใครจะดีหรือร้ายไปเสียหมด ในเทพนิยายก็อาจมีวิสัยตามธรรมชาติของมนุษย์แฝงอยู่ ซึ่งผู้เขียนบทเจ้าของผลงานอย่างเรื่อง “Piano” และ “Spring Days” ได้หยิบยกเรื่องราวอันเข้มข้นและความรักของหนุ่มสาวมาถ่ายทอดให้เราได้ชม





หากละครดังอย่าง ‘IRIS’ และ ‘The Slave Hunters’ ได้เผยถึงอารมณ์อันอ่อนไหวของผู้ชาย ละคร Cinderella’s Sister ก็จะนำเสนอในแง่มุมของ “เทพนิยายแบบผู้ใหญ่สำหรับผู้หญิง” ลี ซัง แบค ผู้อำนวยการบริษัทผู้ผลิตกล่าว แม้ว่าเรื่องนี้จะมีเค้าเรื่องมาจากเทพนิยายที่โด่งดัง ซึ่ง (เล่ากันในภายหลังว่า) อันที่จริงเป็นเรื่องที่ไม่สวยงามเท่าไร แต่เมื่อมาเป็นละครได้ถ่ายทอดเรื่องราวที่ความเห็นแก่ตัวและความโลภของ มนุษย์มาปะทะกัน อันใกล้เคียงกับเรื่องที่เล่ากันในตอนหลังมากกว่า









0 comments:

Post a Comment

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | coupon codes