Sunday 28 August 2011

ดูซีรีย์ Code Blue









เรื่องราวของหมอบนเฮลิคอปเตอร์เพื่อการรักษาที่เร่งด่วน ซึ่งเรื่องนี้มีบางฉากได้ถ่ายทำจริงบนเฮลิคอปเตอร์





ไอซาวะ โคซากุ(ยามาชิตะ โมโมชิสะ) (Flight doctor-in-training)



ด้วยประสบการณ์ 2 ปีในแผนกฉุกเฉิน ในรพ.ต่างจัหวัด ทำให้ไอซาวะได้ย้ายมายังศูนย์ฉุกเฉิน Syohoku เพื่อเป็น flight doctor



เขา มีความรู้ทางวิชาการแพทย์มากและยังเป็นคนใจเย็น แม้ว่าเขายังหนุ่ม แต่เขาก็มั่นใจในความสามารถของเขามาก นอกเวลาทำงาน ไอซาวะจะค้างคืนที่แผนกฉุกเฉิน เพื่อรอรักษาผู้ป่วยที่มีอาการสาหัส เขามีความทะเยอทะยานที่จะพัฒนาทักษะทางการแพทย์ของเขาจึงทำให้ขัดแย้งกับคน อื่นๆเป็น



ประจำ ความทะเยอทะยานนี้มักจะทำให้คนอื่นเข้าใจผิด ที่เขาเป็นแบบนี้เพราะความหลังอันน่าเศร้าในอดีต







ชิราอิชิ เมกุมิ (อารางาค ยูอิ) (Flight doctor-in-training)



ชิ ราอิชิเป็นคนนิ่งๆ ปกป้องตัวเอง และไม่ชอบความขัดแย้งกับคนอื่น การกลัวความผิดพลาดของตนเองทำให้คนอื่นมองเธอว่าเป็นคนเงอะงะ ในสถานะการณ์ที่ตึงเครียด เธอมักจะแสดงความขี้ขลาดออกมา อย่างไรก็ตาม การทำงานกับมืออาชีพก็เป็นแรงกระตุ้นให้กับเธอได้อย่างดี ชิราอิชิพยายามเติมเต็มฐานะแพทย์ฉุกเฉินของตัวเองโดยการสังเกตจากไอซาวะ ผู้ที่ซื่อตรงต่อความรู้สีกในการพัฒนาฝีมือของตนเอง







ฮิยามะ มิโฮโกะ (โทดะ เอริกะ) (Flight doctor-in-training)



ฮิ ยามะเป็นเหมือนแพทย์หญิงทั่วไปในสังคมญี่ปุ่น พ่อแม่มีฐานะส่งเสียจบจากมหาวิทยาลัยแพทย์เอกชน เธอเป็นคนมุ่งมั่นและเกลียดความพ่ายแพ้



เธอมักจะรู้สึกว่าตัวเองเป็น ภาระ หากคู่แข่งทำให้งานของเธอลดลง. ฮิยามะเป็นคนที่มั่นใจในตัวเองสูงและมีจิตใจที่เข้มแข็ง จนบางครั้งจึงถูกมองว่าเป็นคนที่เย่อหยิ่ง.



ด้วยนิสัยที่ไม่เหมือนกับ ไอซาวะและชิราอิชิ เมื่อเธอมีปัญหา มักจบลงด้วยน้ำตาหรือไม่ก็ทะเลาะกับคนไข้. ความสัมพันธ์กับผู้อื่น การแข่งขัน และการร่วมงานกับคู่แข่งจะทำให้เธอเติบโตขึ้น ไม่ใช่แค่ในฐานะหมอ แต่ในฐานะมนุษย์ด้วย







0 comments:

Post a Comment

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | coupon codes