Sunday 28 August 2011

ดูซีรีย์ Papa to Musume no Nanokakan







ซีรีส์ญี่ปุ่น Papa to Musume no Nanokakan เป็นซีรีส์เบาสมอง เนื้อหาตลก ดูได้ทั้งครอบครัว เป็นเหตุการณ์ ที่พ่อกับลูก เกิดการสลับร่างกันขึ้น โดยลูกสาว (โคเมะ นักเรียน ม.ปลาย อายุ 17ปิ) สลับร่างกับพ่อ (พนักงานบริษัทเครื่องสำอาง อายุ47ปี) เหตุการณ์ เกิดขึ้นเมื่อ พ่อและโคเมะได้ไปเยียมคุณยายที่ต่างจังหวัด และขากลับ คุณยายได้ให้ลูกพีชในตำนานที่หายากมาก 10ปี จึงจะออกผลสักครั้ง ไว้กินขากลับ โดยพ่อและโคเมะไม่รู้เลยว่าลูกพีชในตำนานนี้ มีตำนานว่าถึงการสลับร่างกัน เมื่อโคเมะและพ่อ ขึ้นรถไฟกลับบ้าน ก็ได้ทานลูกพีชนี้บนรถไฟ กันคนละลูก แต่แล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อจู่ๆก็เกิดแผ่นดินไหว พ่อโคเมะได้เอาตัวเขาป้องกันโคเมะจากการกระทบกระแทก จากแผ่นดินไหว จนสลบไปทั้งคู่ แต่แล้ว เมื่อทั้งคู่ฟื้นขึ้นมาที่โรงพยาบาล ทั้งคู่ก็ต้องตกใจมาก เมื่อร่างของโคเมะและพ่อได้สลับร่างกัน



เมื่อ โคเมะ และพ่อ เกิดสลับร่างกันแล้ว โคเมะจึงต้องไปทำงานที่บริษัทของพ่อในร่างพ่อ แล้วพ่อของโคเมะก็ต้องไปโรงเรียนแทนโคเมะในร่างโคเมะ แต่ที่โคเมะเสียใจมากๆ คือ รุ่นพี่เกนตะ คนที่โคเมะแอบชอบมานานแล้ว ได้มาขอโคเมะ ออกเดทไว้ล่วงหน้าแล้ว แต่เกิดเหตุการณ์สลับร่างกันขึ้น โคเมะจึงต้องขอให้พ่อของโคเมะในร่างของโคเมะ ไปออกเดทกับรุ่นพี่เกนตะแทน โดยมีโคเมะในร่างพ่อแอบดูอยู่ห่างๆ โดยพ่อของโคเมะนั้นหวงโคเมะเอามากๆจึงได้พยายามทำลายการเดทครั้งนี้ โดยแกล้งทำเป็นกินจุ แสดงท่าทางแปลกๆ เพื่อให้รุ่นพี่เลิกสนใจโคเมะ แต่กลับกลายเป็นทำให้รุ่นพี่ประทับใจชอบโคเมะมากยิ่งขึ้น

ทางด้านโคเมะ เมื่อไปที่บริษัทของพ่อ ก็ได้รู้จักเพื่อนในที่ทำงานของพ่อ (ลูกน้องใน โครงการ Rainbow Dream) ที่ พ่อโคเมะเป็นหัวหน้าอยู่ โดยโครงการนี้ที่จริงแล้วเป็นโครงการที่ไม่มีใครอยากจะทำ เพราะขาดทุนแน่ๆ หัวหน้าของแผนกพ่อโคเมะ จึงโยนมาให้พ่อโคเมะรับผิดชอบเป็นหัวหน้าโครงการ รีวิวโดย เจเคดราม่าส์ จนเมื่อโคเมะในร่างพ่อได้เข้าประชุมผู้บริหาร นำเสนอโครงการ Rainbow Dream ที่ ได้ทำกันมา ก็ได้พูดฐานะหัวหน้าโครงการว่าโครงการนี้ พังแน่ๆ ต่อหน้ากรรมการบริหารทุกคน ทำให้ทุกคนโมโหมาก แต่โคเมะในร่างพ่อ ก็ได้อธิบายถึงโครงการนี้เจาะตลาดวัยรุ่นแต่สินค้าราคา 3000 เยนนี้แพงไปให้เปลี่ยนเป็น 500 เยน ควรลดขนาดราคาลงโดยลดขนาดเหลือขวดละ 5ซีซี และเปลี่ยนจากขายในห้างใหญ่ไปเป็นร้านสะดวกซื้อ โดยโคเมะคิดจากในแง่ของตัวเองว่าเด็กมัธยมปลายที่ไหนจะไปห้างซื้อของ แพงอย่างนี้ แต่ผู้บริหารก็ไม่เห็นด้วย แต่ประธานบริษัทได้ตกลงให้โคเมะในร่างพ่อ ได้ไปดำเนินเริ่มการแก้ไขโครงการ ตามที่เสนอมา

เรื่องราววุ่นๆ ยังเกิดขึ้นอีก เมื่อนิ ชิโนะ ลูกน้องของพ่อโคเมะ ที่แอบชอบพ่อโคเมะตั้งแต่ย้ายมาทำโครงการนี้เนื่องจากประทับใจในคำพูดของพ่อ โคเมะในวันที่ตนย้ายมา เริ่มแสดงความรู้สึกของตนเองออกมาว่าชอบพ่อโคเมะ แต่ในตอนนี้พ่อของโคเมะที่เห็น คือโคเมะในร่างพ่อซะแล้ว โดยนิชิโนะได้ชวนพ่อโคเมะไปทานอาหารกันสองต่อสอง โดยโคเมะในร่างพ่อก็ไม่ได้คิดอะไร แค่อยากลองไปกินอาหารหรูแบบผู้ใหญ่มั้ง จึงยิ่งทำให้คุณนิชิโนะ เข้าใจผิด คิดว่าพ่อของโคเมะก็เริ่มชอบตนเองเหมือนกัน โดยเมื่อคุณนิชิโนะ ทราบเรื่องลูกพีชในตำนาน จากคุณยายของโคเมะในวันที่มาบ้านของโคเมะ(คุณยายมาบ้านพอดี) ก็อยากจะไปหาลูกพีชมากินเพื่อสลับร่างกับแม่โคเมะ เพื่อจะได้อยู่กับพ่อของโคเมะ

เรื่อง ราววุ่นๆสนุกๆ ยังเกิดขึ้นอีกมากมาย ตลอด 7 วันที่พ่อและโคเมะสลับร่างกัน และเมื่อผ่านเหตุการณ์ต่างๆ มาแล้ว ทำให้โคเมะและพ่อปรับความเข้าใจกันได้ ทำให้ครอบครัวของโคเมะอบอุ่นมากยิ่งขึ้น โคเมะจึงได้รู้ว่าพ่อรักตนเองมากแค่ไหน











0 comments:

Post a Comment

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | coupon codes