Tuesday 19 May 2009

มังกรหยก คัมภีร์มารนพเก้า

มังกรหยก ตอน คัมภีร์มารนพเก้า

เรื่องย่อมังกรหยก ตอน คัมภีร์มารนพเก้า

คัมภีร์นพเก้าจันทรา เป็นยอดคัมภีร์โบราณที่ อึ้งเซี้ยง สร้างขึ้น ตกทอดมา จนถึงสมัยราชวงศ์ซ่ง เหล่าชาวยุทธต่างก็วางแผนแย่งชิง ให้ได้คัมภีร์นพเก้า จันทรา มาเป็นของตนเอง จึงต้องใช้กลอุบาย และวิทยายุทธ์ เข้าห้ำหั่น ต่อสู้ เพื่อแย่งคัมภีร์กัน

ฟ่งเหิง (เหลียงเพ่ยหลิง แสดง) เป็นองค์หญิง แห่ง จินกวั๊ะ เ นื่องจาก ในจิ นกวั๊ะ (กิมก๊ก) มีของวิเศษที่เกี่ยวข้องกับคัมภีร์นพเก้าจันทรา จึงเป้ นเหตุให้เหล่าชาวยุทธ์ต่าง บุกเข้ามาในวังจินกวั๊ะ เพื่อแย่งชิง ของวิเศษ นั้น ในภาวะคับขัน ฟ่งเหิง ได้รับการช่วยเหลือ จาก อึ้งเอียะซือ (เดวิด เจียง แสดง) ทั้งสองต่างชื่นชมซึ่งกันและกัน และเกิดความรักกันขึ้น หลังจาก ที่ เหล่าจอมยุทธ์ทั้งห้า อันประกอบด้วย อึ้งเอียะซือ อ้าวเอี้ยงฮง ( หลอ เล่อหลิน แสดง) อั้งชิกกง (หลิวเจียง แสดง) ต้วนตี้เฮง( หวังเหว่ ย แสดง) เฮ้งเต็งเอี้ยง ประลองยุทธ์บนเขาหัวซานเพื่อแย่งชิงคัมภีร์นพเก้า จันทรา และปรากฏว่า เฮ้งเต็งเอี้ยง แห่ง สำนักช้วนเจิน ชนะการประลองแล้วได้ คัมภีร์ไปครอบครอง

ไม่นานนักหลังจากนั้นอึ้งเอี้ยะซือ ถูก อ้าวเอี้ยงฮงลอบทำร้ายจนถูกพิษ และ ต้องใช้วิชาในคัมภีร์นพเก้าจันทรามาขับพิษ ขณะนั้นเฮ้งเต็งเอี้ยง ก็เสีย ชีวิตลง ได้ฝากคัมภีร์ไว้กับศิษย์ผู้น้อง จิวแป๊ะทง ฟ่งเหิงจึง ไปหลอกเอา คัมภีร์นพเก้าจันทรา จาก จิวแป๊ะทง มา โดยการอ่านและท่องจำ ไว้ และหลอกจนจิ วแป๊ะทง ทำลายคัมภีร์ไปครึ่งเล่ม แล้วกลับไปช่วยอึ้งเอียะซือได้

ขณะเดียวกัน เฉินเสวียนฟง (ตั้งเหี้ยนฮวง - จางจื้อหลิน แสดง) ศิษย์เอก ของ สำนักฝ่ามือเหล็ก ที่ไม่พอใจการกระทำ ฉิวเชียนเยิ่น (คิ้วโชยยิ่ม - จู เถี่ยเหอ แสดง) ตีตัวออกห่าง และทราบความลับว่า ฉิวเชียนเยิ่น เป็นผู้ สังหาร เจ้าสำนัก ซ่างกวนเจี้ยนหนัน(เซี่ยงกัวเกี่ยมน้ำ) เจ้าสำนักฝ่ามือ เหล็กคนก่อน แล้วป้ายสีไปให้อึ้งเอียะซือ เฉินเสวียนฟง ถูกตามล่า และได้รับ การช่วยเหลือจากอึ้งเอียะซือ และกลับกลายมาเป็นศิษย์ของอึ้งเอี๊ยะซือในที่ สุด

เหมยยั่วหัว (กวนเป่าฮุ่ย แสดง) เป็นทาสผู้จงรักของ อ้าวเอี้ยงฮง เดิมเป็น ศัตรูของ อึ้งเอียะซือ แต่แล้วภายหลังมีเหตุทำให้กลายเป็นศิษย์รักของ อึ้ง เอียะซือ ได้ชื่อใหม่ ว่า เหมยเชาฟง (บ๊วยทิวฮวง) และได้เกิดความรัก กับ เฉินเสวียนฟง

นอกจากนี้ ในเรื่อง ยังเสนอเรื่องราวของ ความเป็นมาของศิษย์แต่ละคนของ อึ้ง เอียะซือ ที่เป็นตัวละคร ในเรื่องมังกรหยก แต่ไม่ได้กล่าวถึงมากนัก อึ้ง เอียะซือมีศิษย์ทั้งหมด 5 คน คือ เฉินเสวีนฟง (ตั้งเหี้ยนฮวง) เหม ยเชาฟง (บ๊วยทิวฮวง) ฉีหลิงฟง (เค็กเล้งฮวง) ลู่เฉิงฟง (เล็กเซ่ง ฮวง) และ ฟางมี่ฟง (ปังเม็กฮวง)

มังกรหยก ตอน คัมภีร์มารนพเก้า 1

มังกรหยก ตอน คัมภีร์มารนพเก้า 2

มังกรหยก ตอน คัมภีร์มารนพเก้า 3

มังกรหยก ตอน คัมภีร์มารนพเก้า 4

มังกรหยก ตอน คัมภีร์มารนพเก้า 5

มังกรหยก ตอน คัมภีร์มารนพเก้า 6

มังกรหยก ตอน คัมภีร์มารนพเก้า 7

มังกรหยก ตอน คัมภีร์มารนพเก้า 8

มังกรหยก ตอน คัมภีร์มารนพเก้า 9

มังกรหยก ตอน คัมภีร์มารนพเก้า 10

มังกรหยก ตอน คัมภีร์มารนพเก้า 11

มังกรหยก ตอน คัมภีร์มารนพเก้า 12

มังกรหยก ตอน คัมภีร์มารนพเก้า 13

มังกรหยก ตอน คัมภีร์มารนพเก้า 14

มังกรหยก ตอน คัมภีร์มารนพเก้า 15

มังกรหยก ตอน คัมภีร์มารนพเก้า 16

มังกรหยก ตอน คัมภีร์มารนพเก้า 17

มังกรหยก ตอน คัมภีร์มารนพเก้า 18

มังกรหยก ตอน คัมภีร์มารนพเก้า 19

มังกรหยก ตอน คัมภีร์มารนพเก้า 20

มังกรหยก ตอน คัมภีร์มารนพเก้า 21

มังกรหยก ตอน คัมภีร์มารนพเก้า 22

มังกรหยก ตอน คัมภีร์มารนพเก้า 23

มังกรหยก ตอน คัมภีร์มารนพเก้า 24

มังกรหยก ตอน คัมภีร์มารนพเก้า 25

มังกรหยก ตอน คัมภีร์มารนพเก้า 26 (จบ)

0 comments:

Post a Comment

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | coupon codes